< Back to 68k.news VN front page

Tìm hiểu về hai cặp đấu bán kết lượt đi Europa League

Original source (on modern site) | Article images: [1] [2] [3]

Cùng với Champions League thì Europa League cũng đang bước vào giai đoạn chỉ còn 4 đội. Vào rạng sáng mai, hai cặp đấu bán kết lượt đi của giải đấu hạng hai châu Âu sẽ được diễn ra đồng thời, nơi mà các câu lạc bộ đều muốn giành lợi thế trước trận lượt về, đồng thời mang vinh quang cho đất nước mình. 

Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua hai cặp đấu rất đáng được chờ đợi ở giải đấu này. 

1. Marseille vs Atalanta

Cho tới thời điểm này, nhiều cổ động viên của Liverpool có lẽ vẫn đang cảm thấy tiếc nuối bởi đội bóng của họ không thể đánh bại được đối thủ bị cho là yếu hơn - Atalanta tại vòng tứ kết. Nhưng việc đại diện của nước Ý lọt vào tới bán kết Europa League không phải là do may mắn. 

Marseille và Atalanta hứa hẹn sẽ tạo nên một cặp đấu thú vị. 

Các học trò của huấn luyện viên Gian Piero Gasperini đã có một màn trình diễn ở đẳng cấp thế giới tại sân vận động Anfield hôm 12 tháng Tư vừa qua, để giành thắng lợi đậm đà 3-0. Sau đó, dù thất bại 0-1 ở lượt về thì tất cả đều không thể phủ nhận Atalanta xứng đáng giành vé đi tiếp. 

Người Ý đã một lần nữa dạy cho người Anh cách giành chiến thắng trong một trận đấu loại trực tiếp. Và đại diện của nước Pháp là Marseille cần phải rút ra những bài học từ Liverpool nếu không muốn phải dừng bước tại bán kết. Vào ngày mai, Marseille sẽ được chơi trên sân nhà, nhưng đây chưa hẳn là lợi thế trước đội bóng bản lĩnh như Atalanta.

2. AS Roma vs Bayer Leverkusen

Sau khi sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho, đội bóng của thủ đô nước Ý đã bổ nhiệm huyền thoại câu lạc bộ là Daniele De Rossi vào chiếc ghế nóng, và ông đã tạo nên một tập thể vô cùng đoàn kết. Xuất sắc đánh bại đội bóng đồng hương là AC Milan ở cả hai lượt trận thuộc vòng tứ kết, AS Roma xứng đáng lọt vào bán kết. 

 Roma từng đánh bại Leverkusen ở bán kết Europa League mùa trước. 

Tuy nhiên, thử thách sắp tới của họ không hề đơn giản một chút nào. Bayer Leverkusen vẫn đang bất bại trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải và đang chơi thứ bóng đá được xem là tốt nhất châu Âu vào lúc này. Họ cũng đang hướng tới cú ăn ba, nên không ai có thể nghi ngờ quyết tâm của đại diện nước Đức. 

Đội bóng của huấn luyện viên Xabi Alonso đã xuất sắc vượt qua đối thủ khó chơi West Ham ở vòng tứ kết với tổng tỷ số 3-1, và đang có thừa tự tin trước chuyến làm khách tới nước Ý. Trận đấu vào rạng sáng mai giữa hai câu lạc bộ này vì thế sẽ rất đáng xem. Ngoài ra, đây cũng là một cuộc đấu trí thú vị giữa hai cựu tiền vệ lừng danh một thời. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:04 02/05/2024

< Back to 68k.news VN front page