< Back to 68k.news VN front page

HLV Troussier ủng hộ Nhật Bản vô địch U23 châu Á

Original source (on modern site) | Article images: [1] [2] [3]

TPO - HLV Philippe Troussier, người có mối liên hệ mật thiết với bóng đá Nhật Bản, đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho đội bóng xứ sở mặt trời mọc trước trận chung kết U23 châu Á 2024.

HLV Philippe Troussier hiện đang ở Pháp sau khi chấm dứt hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam. Chiến lược gia này vẫn duy trì mối quan tâm với bóng đá châu Á. Ông đang theo dõi VCK U23 châu Á và bám sát bước tiến của Nhật Bản.

Khi được hỏi về những gì U23 Nhật Bản đã thể hiện từ đầu giải, ông Troussier tỏ rõ sự hài lòng. Ông nói: "Nhật Bản đáng ra đã có thể ghi thêm những bàn thắng trước Iraq. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra bất kể họ chiếm ưu thế về kiểm soát bóng và lối chơi. Họ cũng thống trị không gian bằng những pha phối hợp tự tin.

Tôi muốn xem Nhật Bản sẽ phản ứng thế nào khi thủng lưới. Nhưng tôi đã không có điều kiện chứng kiến kịch bản đó. Vì Nhật Bản hoàn toàn áp đảo đối thủ.

Nhật Bản đã hoàn toàn làm chủ trận đấu khi gặp Iraq

Tôi nghĩ lối đá tấn công nhuần nhuyễn đang giúp Nhật Bản che giấu điểm yếu của mình. Nhật Bản có hàng thủ vững chắc. Nhìn chung, Nhật Bản chơi tốt hơn Iraq rất nhiều. Thậm chí, kết quả đạt được không tương xứng với công sức họ bỏ ra. Vì lẽ ra Nhật Bản phải thắng 5-0".

Với sự áp đảo đã thể hiện, ông Troussier tin rằng U23 Nhật Bản sẽ vô địch giải đấu năm nay. Vì theo ông, Nhật Bản hiện tại là phiên bản rất khác so với Nhật Bản ở vòng bảng. Càng thi đấu họ càng thăng hoa và họ hội tụ đủ yếu tố để đăng quang.

"Đội tuyển Nhật Bản này thực sự rất cân bằng. Họ giàu kỷ luật và chơi bóng tốc độ", cựu HLV ĐT Việt Nam nói. "Họ phòng thủ cũng chặt chẽ và nhanh chóng khiến đối thủ không thể tìm ra khoảng trống.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh của mình khi chơi đẹp mắt, không chỉ ở trận đấu này mà xuyên suốt cả giải. Mà Nhật Bản ở bán kết đã khác xa với Nhật Bản ở vòng bảng.

Đội được tổ chức tốt, mạnh mẽ và rất nghiêm ngặt. Dù có cầm bóng hay không, mỗi cầu thủ đều thể hiện vai trò cá nhân của mình với tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao.

Nếu có điều gì đáng chê trách thì đó chính là sự thiếu hiệu quả ở tuyến đầu. 2-0 (trước Iraq) là kết quả không mấy khả quan nếu xét đến sức mạnh của Nhật Bản.

Ở trận chung kết, đó là trận chiến giữa những đội mạnh nhất giải đấu. Cả hai đội đều có tinh thần tập thể và khả năng tổ chức tốt. Đây sẽ là một trận chung kết tuyệt vời. Tôi sẽ theo dõi xem Nhật Bản thi đấu như thế nào, nhưng họ đã thể hiện sức mạnh của mình trong mọi trận đấu".

30/04/2024

29/04/2024

26/04/2024

25/04/2024

Đặng Lai

< Back to 68k.news VN front page