< Back to 68k.news VN front page

Nóng: Man United tìm ra HLV mới, Ten Hag trở lại Ajax

Original source (on modern site)

(PLO)- HLV Erik ten Hag đã phải vật lộn để giành được sự ủng hộ ở Man United trong mùa giải này nhưng với việc Quỷ đỏ đang tìm thầy mới, ông sẽ rời đi trong mùa hè này.

Tương lai của Ten Hag tại Old Trafford vẫn chưa chắc chắn sau một mùa giải cực kỳ đáng thất vọng, điều này khiến CLB không được tham dự Champions League vào năm tới. FA Cup là niềm hy vọng duy nhất còn lại của Manchester United về một danh hiệu.

Ở giai đoạn này vẫn chưa rõ liệu Ten Hag có còn dẫn dắt Man United khi bắt đầu mùa giải tiếp theo hay không, khi Tập đoàn Ineos của Sir Jim Ratcliffe đã nghiên cứu những người thay thế cho ông thầy người Hà Lan trong bối cảnh CLB đang có kết quả tồi tệ kéo dài.

Một lối thoát tiềm năng cho HLV của Quỷ đỏ chính là trở lại CLB cũ Ajax, đội đang muốn thuê lại chiến lược gia 54 tuổi này. Ajax đã trải qua một trong những mùa giải tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay và hiện đứng thứ năm trên bảng xếp hạng Eredivisie, kém đội dẫn đầu PSV 35 điểm.

HLV Ten Hag đối diện nguy cơ trắng tay ở mùa giải này và nhiều khả năng không còn ở lại Old Trafford. Ảnh: GETTY.

HLV hiện tại của Ajax, John van 't Schip chỉ được ký hợp đồng ngắn hạn và sẽ rời đi vào cuối tháng sau, mở đường cho Ten Hag tiếp quản. Điều này có nghĩa là Ten Hag trở thành vị trí dẫn đầu trong danh sách rút gọn HLV của đội bóng Hà Lan, bao gồm sự góp mặt của cựu HLV của Chelsea Graham Potter.

Daily Mail tiết lộ Ten Hag và ê kíp của ông "miễn cưỡng" rời bỏ vai trò hiện tại của họ tại Man United để trở lại Ajax, nhưng sẽ phụ thuộc vào việc Man United sa thải ông sau khi mời về vào năm 2022. Không loại trừ khả năng Ajax sẽ đàm phán một thỏa thuận với người cũ của họ với đội chủ sân Old Trafford, vì Man United có thể phải bồi thường 10 triệu bảng nếu sa thải Ten Hag vào mùa hè này.

Ajax sẵn lòng theo dõi tình hình diễn biến như thế nào trước tháng 5, với quyết định có thể bị ảnh hưởng bởi kết quả của Quỷ đỏ trong trận chung kết FA Cup với Manchester City.

Xuất hiện gương mặt mới khả dĩ thay thế Ten Hag sau mùa giải này. Ảnh: GETTY.

Hiện tại, Erik ten Hag đang phải chịu áp lực nặng nề trong mùa giải thứ 2 bết bát ở Old Trafford. Ông thầy người Hà Lan vẫn chưa nhận được sự ủng hộ từ công chúng hoặc tân sở hữu Jim Ratcliffe. Theo talkSPORT, đang có HLV Thomas Tuchel của Bayern Munich hiện được coi là ứng cử viên được yêu thích để thay thế Ten Hag, trong khi Gareth Southgate và Graham Potter cũng được Man United xem xét.

Mới nhất, Man United còn ngắm nghía đến một cái tên đáng ngạc nhiên là Mark Robins của đội hạng Nhất Coventry City. Sau khi dẫn dắt CLB của Championship vào bán kết FA Cup mùa này và thua chính Man United ở loạt sút luân lưu, Mark Robins trở thành một gương mặt sáng giá.

Cần biết thêm khi còn là cầu thủ, Robins đã trải qua 8 năm ở Man United bắt đầu từ năm 1984. Đến năm 1992, cầu thủ trưởng thành từ học viện trẻ đã góp công lớn giúp Man United vô địch FA Cup 1990. Robins là HLV trưởng của Coventry City từ năm 2017. Trong thời gian này, Sky Blues đã giành quyền tham dự play off ở giải hạng Nhì, giải hạng Nhất và Cúp Liên đoàn Anh.

< Back to 68k.news VN front page